Bí quyết giúp bạn không còn ‘nghiện’ các ứng dụng trên Smartphone

Ngày nay, điện thoại di động là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta vì nó đem đến nhiều tiện ích và mang tính giải trí cao. Tuy nhiên, nhiều người lại quá phụ thuộc vào nó, khiến cho những buổi họp mặt trở nên tẻ nhạt hơn, những bửa cơm gia đình cũng không còn nhiều tiếng cười nữa.

Ngay trong bài viết này, dangky3gmobifones sẽ chia sẻ bí quyết giúp bạn không còn “nghiện” các ứng dụng trên Smartphone dưới đây, để tìm lại những niềm vui mà mình đã từng lãng quên trong những ngày chỉ “làm bạn” với smartphone nhé!

Bí quyết giúp bạn không còn ‘nghiện’ các ứng dụng trên Smartphone

Đối với điện thoại dùng hệ điều hành Androi

Các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Adroi thì đều không có bất kỳ tính năng hỗ trợ việc quản lý thời gian khi sử dụng, tuy nhiên bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của AppDetox bằng cách tải chúng về điện thoại của mình, thông qua CH Play.

Tải AppDetox

Mở AppDetox lên bạn sẽ thấy các App có trong điện thoại của bạn sẽ xuất hiện trong màn hình chính của AppDetox. Với các thiết bị Androi từ 5.0 trở lên, người dùng phải cấp phép truy cập dữ liệu sử dụng ứng chọn bằng cách chọn nút “setting” và chọn cho phép truy cập.

cach-noi-khong-voi-cac-ung-dung-tren-smartphone-a
Cài đặt ứng dụng AppDetox

 

Bước 1: Tìm một ứng dụng bất kỳ, sau đó nhấn vào dấu “+” bên phải, một bảng tùy chọn bên phải sẽ hiện ra để bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

  • Specific daytimes: Lựa chọn thời điểm không muốn sử dụng App.
  • Number of launches: Số lần sử dụng App.
  • Usage time: Giới hạn thời gian sử dụng trong giờ/ngày/tuần.
  • Some time: Thiết lập khoảng thời gian không muốn dùng App.
  • Forever: Chặn sử dụng App vĩnh viễn.
cach-noi-khong-voi-cac-ung-dung-tren-smartphone-b
Tùy chọn tính năng theo nhu cầu.

Bước 2: Khi đã chọn theo nhu cầu sử dụng, thiết lập thời gian/ thời điểm nhất định, bạn chọn Next > Create.

Bước 3: AppDetox sẽ tự động đếm giờ khi đã được bạn thiết lập và tắt App khi hết thời gian cài đặt và bạn sẽ không mở lại chúng trừ khi sử dụng tùy chọn tạm dừng trong tab rule của AppDetox.

cach-noi-khong-voi-cac-ung-dung-tren-smartphone-e
Tùy chọn tạm dừng trong tab rule của AppDetox.

Đối với điện thoại dùng hệ điều hành iOS

iOS trên iPhone được tích hợp nhiều tính năng khá thú vị, một trong đó là tính năng hạn chế thời gian sử dụng các ứng dụng trên thiết bị. Mà tính năng này lại ít người biết và sử dụng đến. Tính năng này được sử dụng như sau:

Bước 1: Để sử dụng tính năng này, bạn hãy vào “cài đặt” > “cài đặt chung” > Trợ năng và kích hoạt “truy cập được hướng dẫn”.

cach-noi-khong-voi-cac-ung-dung-tren-smartphone-c
Kích hoạt tính năng “truy cập được hướng dẫn”

Bươc 2: Mở một ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn cài đặt thời gian. Ví dụ bạn chọn Zalo, nhấn nút home 3 lần liên tục để kích hoạt cài đặt cho ứng dụng Zalo.

Bước 3: Nhấn vào nút tùy chọn góc trái bên dưới màn hình, thiết lập giới hạn thời gian sử dụng. Sau đó chọn xong > bắt đầu áp dụng.

cach-noi-khong-voi-cac-ung-dung-tren-smartphone-d
Thiết lập giới hạn thời gian sử dụng, sau đó chọn xong và bắt đầu áp dụng.

iPhone sẽ tự động khóa khi hết thời gian cài đặt.

Nếu muốn ngừng trước thời gian cho phép hoặc muốn mở khóa trước khi bị khóa, bạn bấm nút home 3 lần, nhập mã pin tương ứng rồi nhấn nút End.

Dùng smartphone chưa bao giờ là xấu, chỉ xấu khi bạn dùng không đúng cách hoặc quá lạm dụng để dẫn đến nhiều tai họa nghiêm trọng. Vì thế hãy hạn chế hoặc “nói không” với các ứng dụng trên Smartphone để có một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

» Xem thêm: Bí quyết tải video Facebook chất lượng cao về máy tính và điện thoại